Furniture แปลว่า เครื่องเรือน หรือของตกแต่งบ้าน ตอนที่ 2 ห้องนั่งเล่นน่าอยู่

บ้านคือวิมานของเรา... เจอกันอีกแล้วกับคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่เกี่ยวข้องกับเฟอร์นิเจอร์ Furniture แปลว่า เครื่องเรือน หรือของตกแต่งบ้าน หลายคำศัพท์เราเจอบ่อยมาก มาเริ่มท่องศัพท์กันดีกว่า

bookshelf                    ชั้นหนังสือ
chair                            เก้าอี้
lampshade            โป๊ะโคมไฟ
lamp                            โคมไฟ
rug                            พรมผืนเล็ก
cushion                    หมอนอิง
houseplant            ไม้ประดับ
picture                     รูปภาพ
ornament                     ของประดับ
vase                             แจกัน
coffee table             โต๊ะรับแขก

ตอนหน้าเราจะมาดูเฟอร์นิเจอร์ต่อ แต่เราจะเปลี่ยนไปเป็นเฟอร์นิเจอร์ห้องอื่นๆบ้าง คอยติดตามนะคะว่าเราจะไปดูศัพท์ที่ห้องไหนของบ้าน วันนี้ขอลาไปก่อนกับศัพท์ง่ายๆ Furniture แปลว่า เครื่องเรือน หรือของตกแต่งบ้าน นะคะ



แสดงความคิดเห็น